FPT Telecom | Cáp Quang FPT | Lắp Mạng FPT | Khuyến Mãi FPT | Truyền Hình FPT | FPT Play Box | Các Gói Cước FPT | Lắp Mạng WiFi FPT | Lắp mạng Cáp Quang FPT |
Lắp mạng Cáp Quang FPT - Siêu Khuyến Mãi Tuần Lễ Vàng
Tin mới đăng
Gói cước Giga FPT tốc độ 150Mbps/150Mbps
Gói cước Sky FPT tốc độ 1Gbps/150Mbps
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập 7.820.506
Tổng số Thành viên 133
Số người đang xem 22
FPT TIN TỨC
WIFI 6 – CÔNG NGHỆ TRUY CẬP CỦA THỜI ĐẠI SỐ

Đăng ngày: 07/01/2022 15:39
WIFI 6 – CÔNG NGHỆ TRUY CẬP CỦA THỜI ĐẠI SỐ
    Wifi 6 ra đời như thế nào? Công nghệ này có điểm gì vượt trội? Tại sao nên dùng các thiết bị Wifi thế hệ mới của Extreme Networks? Cùng tìm hiểu với chúng tôi – công ty cổ phần Nam Trường Sơn Hà Nội – nhà phân phối chính thức các sản phẩm, thiết bị mạng Extreme Networks tại Việt Nam.

Wifi 6 ra đời như thế nào? Công nghệ này có điểm gì vượt trội? Tại sao nên dùng các thiết bị Wifi thế hệ mới của Extreme Networks? Cùng tìm hiểu với chúng tôi – công ty cổ phần Nam Trường Sơn Hà Nội – nhà phân phối chính thức các sản phẩm, thiết bị mạng Extreme Networks tại Việt Nam.

Ngày nay cùng với sự bùng nổ về nhu cầu chia sẻ dữ liệu, nhu cầu giải trí đa phương tiện và mạng lưới kết nối vạn vật, đòi hỏi hệ thống mạng truyền tải thông tin phải được nâng cấp dung lượng kênh truyền để đáp ứng mạng truyền thông tốc độ cao. Trong đó, mạng truy cập Wifi được quan tâm đầu tiên vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới kết nối của người dùng ra mạng internet. Trải qua hơn 20 năm phát triển, chuẩn giao thức 802.11 đã từng bước cải tiến về kỹ thuật, tốc độ, hiệu năng, chất lượng và độ trễ truyền gói tin. Từ chuẩn 802.11a ra đời năm 1999 được biết đến như chuẩn công nghệ Wifi thế hệ 1 (Wifi 1), sau đó là chuẩn 802.11b (Wifi 2) ra đời cuối năm 1999, chuẩn 802.11g (Wifi 3) ra đời năm 2003, chuẩn 802.11n (Wifi 4) ra đời năm 2009, chuẩn 802.11ac (Wifi 5) ra đời năm 2015, thì năm 2018, IEEE đã giới thiệu chuẩn 802.11ax có ưu điểm vượt trội so với các thế hệ Wifi trước đó. Chuẩn 802.11ax được tổ chức Wifi Alliance gọi tên là chuẩn Wifi thế hệ thứ 6 (Wifi 6), cho đến hiện tại nó đang là chuẩn công nghệ wifi có tốc độ và hiệu năng vượt trội nhất.

Wifi 6 là gì và có ưu điểm nào vượt trội so với chuẩn wifi cũ?

Thuật ngữ Wifi 6 là cách đặt tên của tổ chức Wifi Alliance cho chuẩn công nghệ wifi thế hệ mới nhất hiện nay là IEEE 802.11ax. Hoạt động ở băng tần 2.4GHz và 5GHz, Wifi 6 có thể đạt tốc độ lên tới 10Gbps, và đạt 12Gbps ở tần số phát sóng không dây cao nhất và trong khoảng cách rất ngắn. Đây là một cải tiến khá lớn về tốc độ (tăng 30-40% so với chuẩn Wifi 5 cũ). Công nghệ Wifi 6 hỗ trợ kết nối đồng thời nhiều user theo 2 hướng uplink và downlink.

Những cải tiến kỹ thuật trong công nghệ Wifi 6?

Để có được các ưu điểm vượt trội hơn các thế hệ Wifi cũ, công nghệ Wifi 6 đã sử dụng các kỹ thuật chính sau:

– Công nghệ đa truy cập phân chia theo tần số trực giao (OFDMA): Không giống như công nghệ OFDM sử dụng trong chuẩn 802.11ac (Wifi 5) là toàn bộ băng tần được dùng cho 1 client truyền dữ liệu tại một thời điểm. Trong kỹ thuật OFDMA, tùy theo nhu cầu traffic của clients, thiết bị Access Point sẽ linh động phân bổ toàn bộ hoặc một phần băng tần cho client, điều này cho phép Acess Point có thể đáp ứng nhiều clients cùng truyền tải đồng thời tại một thời điểm theo cả 2 hướng Downlink và Uplink.

Với độ rộng kênh 20MHz được chia thành 256 Subcarriers (256 Tones) và RU (Resource Unit) bao gồm nhiều Tones gộp lại. Mỗi một RU có thể được phân bổ cho một Client. Nếu sử dụng RU gồm 26 tones tương đương với độ rộng kênh 2Mhz, thì Access Point có thể cho phép 9 clients truyền đồng thời theo hướng Downlink, và 9 clients truyền đồng thời theo hướng Uplink.

 Công nghệ MU-MIMO (Multi User- Multi Input Multi Output): Công nghệ cho phép kết nối và truyền tải dữ liệu từ AP tới nhiều Clients đồng thời theo hai hướng Downlink và Uplink.  Kỹ thuật MU-MIMO kết hợp cùng kỹ thuật OFDMA là điểm quan trọng nhất trong công nghệ WiFi 6 (802.11ax)

– Công nghệ điều chế QAM-1024: Là kỹ thuật được sử dụng để tối ưu thông lượng truyền tải. Số điểm trong biểu đồ chòm sao điều chế xác định số bits được truyền tải với mỗi một ký tự (Symbol). Chuẩn wifi 5 (802.11ac) sử dụng QAM 256 nghĩa là truyền tải 8 bits/Symbol. Với chuẩn Wifi 6 (802.11ax) sử dụng QAM 1024 nghĩa là truyền tải 10 bits/Symbol. Chúng ta có thể thấy throughput chuẩn wifi 6 tăng 25% so với chuẩn wifi 5.

– Công nghệ Target Wake Time (TWT): Đây là kỹ thuật nhằm hỗ trợ tiết kiệm công suất tiêu thụ của clients. Đàm phán giữa Access Point và Client, Access Point cho phép Client hoạt động trong chế độ tiết kiệm pin (Power save mode). Client sẽ định thời lắng nghe (Wake up) và truyền dữ liệu ở những thời điểm theo chu kỳ.  Kỹ thuật này giúp clients tối ưu được năng lượng tiêu thụ do có thời gian dài hoạt động trong chế độ “Sleep”. Kỹ thuật này là vô cùng cần thiết với các kết nối sensor trong mạng IOT.

Đối tượng nên triển khai và ứng dụng công nghệ Wifi 6?

Với ưu điểm của công nghệ Wifi 6 và xu hướng đáp ứng nhu cầu thực tế, mọi cơ quan, tổ chức đều nên trang bị, nâng cấp lên chuẩn công nghệ mạng không dây Wifi 6, bao gồm như: Cơ quan tổ chức chính phủ, ngân hàng, doanh nghiệp, trường học, y tế, các khu Trung tâm thương mại, Khu resort, khách sạn….

Tại sao nên sử dụng các thiết bị Wifi của hãng Extreme Networks?

Extreme Networks là một trong những hãng đi đầu về mảng thiết bị Wifi trên thế giới.

Extreme Networks luôn nằm trong top Leader theo đánh giá của Gartner trong giải pháp truy cập mạng Wireless LAN. Và trong nhiều năm liền đạt giải “Customer’s Choice” 3 năm liên tiếp theo bầu chọn của khách hàng trên thế giới, giải pháp Wireless của Extreme Networks cung cấp trọn bộ giải pháp gồm Access Point Wifi 6 và hệ thống quản lý thiết bị tập trung Access Point.

Các sản phẩm Wifi 6 thế hệ mới của Extreme Networks tương thích với các chuẩn wifi thế hệ cũ, do vậy các thiết bị client như máy tính, điện thoại, các thiết bị cầm tay khác vẫn có thể kết nối và truy cập thông qua thiết bị Access Point chạy công nghệ wifi 6.

Các sản phẩm của Extreme Networks được đông đảo người dùng đánh giá cao nhờ có độ bền cao, hoạt động ổn định, hiệu năng tốt. Đặc biệt chính sách về giá của Extreme Networks được đánh giá là tốt nhất so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Mua Wifi 6 ở đâu?

FPT Telecomnhà cung cấp dịch vụ Viễn thông, phân phối chính thức sản phẩm Wifi 6 . Quý khách hàng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chuyên sâu, triển khai nhanh chóng, giá cả tốt nhất trên thị trường.

Chúng tôi có thể hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, triển khai trên toàn quốc. Cam kết bảo hành và hỗ trợ tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng

Để biết thêm thông tin chi tiết hơn về sản phẩm, và mong muốn được tư vấn sâu hơn về giải pháp thiết bị Wifi 6 củaFPT Telecom. Xin vui lòng liên hệ:

Manager: Mr Tùng – 0936.65.65.86| Email:Tungdb@fpt.com.vn

Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà FPT Tower, 10 Phạm Văn Bạch, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP Hà Nội

Tel: 024.2200.2022

Email:Tungdb@fpt.com.vn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
FPT Telecom hợp tác Google ra mắt FPT Play Box S 'trái tim' ngôi nhà thông minh
Nguyên nhân và cách khắc phục mạng Wifi bị chập chờn, yếu, lúc có lúc không?
FPT Telecom nhận giải thưởng trong lĩnh vực Dịch vụ và Chăm sóc khách hàng
Lắp mạng Cáp Quang nhà mạng nào chất lượng nhất?
Hướng dẫn cách đổi mật khẩu modem Wifi G-97RG6M của FPT Telecom
Chủ tịch FPT tham gia Ban chỉ đạo về Chính phủ điện tử của Bộ GD&ĐT
FPT IS ứng dụng công nghệ RFID giúp kiểm soát xe buýt
Chủ tịch Trương Gia Bình: ‘Chuyển đổi số không phải vấn đề công nghệ’
FPT Telecom tiên phong trang bị Modem Wi-Fi băng tần kép với công nghệ vượt trội dành cho tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang.

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT

Trụ sở chính: 48 Vạn Bảo, P. Ngọc Khánh, P. Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại:  0936.65.65.86 - 098.565.1313

Địa chỉ các văn phòng giao dịch FPT Telecom tại Hà Nội: 59 Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng; 402 Xã Đàn - Đống Đa;154 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân; 8 Kim Đồng - Hoàng Mai; 46 Nguyễn Hoàng - Nam Từ Liêm; 92 Blook 12 Đường 23 KDT Thành Phố Giao Lưu - Bắc Từ Liêm - Hà Nội; 256 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội; 339 Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội; 25 An Hòa - Mỗ Lao - Hà Đông; 14 Ngõ 75 Ngô Xuân Quảng - Gia Lâm - Hà Nội 

Cáp quang FPT|Lắp mạng FPT Hà Nội |Cáp Quang FPT|Lắp Đặt Mạng INTERNET, Truyền Hình|Giải pháp Marketing Tổng thể|lắp mạng VNPT|lắp mạng VNPT tại Hà Nội|