FPT Telecom | Cáp Quang FPT | Lắp Mạng FPT | Khuyến Mãi FPT | Truyền Hình FPT | FPT Play Box | Các Gói Cước FPT | Lắp Mạng WiFi FPT | Lắp mạng Cáp Quang FPT |
Lắp mạng Cáp Quang FPT - Siêu Khuyến Mãi Tuần Lễ Vàng
Tin mới đăng
Gói cước Giga FPT tốc độ 150Mbps/150Mbps
Gói cước Sky FPT tốc độ 1Gbps/150Mbps
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập 7.778.244
Tổng số Thành viên 133
Số người đang xem 27
FPT TIN TỨC
Nguyên nhân và cách khắc phục mạng Wifi bị chập chờn, yếu, lúc có lúc không?

Đăng ngày: 09/10/2020 22:22
Nguyên nhân và cách khắc phục mạng Wifi bị chập chờn, yếu, lúc có lúc không?
    Nguyên nhân và cách khắc phục mạng Wifi bị chập chờn, yếu, lúc có lúc không?

Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Mạng chậm, chập chờn Đơn Giản

Có nhiều nguyên nhân khiến mạng FPT chậm, giật lag, Ping không ổn định, tín hiệu chập chờn, thậm chí là mất mạng. Một vài cách khắc phục nhanh, đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề trên một cách an toàn, hiệu quả.

1. Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Mạng FPT Chậm, Lag, Mất Mạng

Việc xác định đúng nguyên nhân là cách nhanh nhất để tìm ra cách khắc phục hiệu quả, phù hợp, giúp tối ưu tốc độ mạng.

#1: Mạng FPT Chậm Do Bị Đứt Cáp Biển AAG

Hệ thống cáp quang biển AAG giúp kết nối, truyền tải dữ liệu từ Việt Nam ra quốc tế và ngược lại. Sự có đứt cáp quang biển đã từng nhiều lần xảy ra và cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có phương án thay thế hiệu quả.

Khi đứt cáp quang biển, mạng internet trong nước không ảnh hưởng, song khi bạn gửi thông tin ra nước ngoài hoặc vào các trang mạng quốc tế như: Youtube, Facebook, Game quốc tế… tốc độ sẽ bị chậm, thậm chí là mất mạng.

Cách khắc phục

Nếu mạng chậm, lag, mất mạng do đứt cáp quang biển AAG thì cách khắc phục duy nhất là… ngồi im và chờ đợi cho đến khi sự cố này được xử lý, về cơ bản chúng ta chẳng thể can thiệp được gì.

Ngoài sự cố đứt cáp quang biển, còn có một vài yếu tố khách quan khách xảy ra khiến tốc độ mạng chậm, như: Mưa, bão làm đứt, hỏng cơ sở hạ tầng của nhà mạng FPT nói riêng và các nhà mạng khác nói chung. Sự cố này các nhà mạng sẽ có biện pháp khắc phục nhanh nhất nhằm đảm bảo tốc độ đường truyền internet cho khách hàng của mình.

Cáp quang biển AAG bị đứt là nguyên nhân khiến mạng bị chậm, lagCáp quang biển AAG bị đứt là nguyên nhân khiến mạng bị chậm, lag

#2: Mạng FPT Bị Chậm Do Đường Truyền Internet Suy Hao

Có một vài nguyên nhân khiến cho đường truyền internet FPT nhà bạn bị suy hao như:

  • Lượng khách hàng truy cập mạng internet quá đông, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm như buổi tối cuối tuần
  • Do khoảng cách kết nối từ thiết bị đến hộp cáp FPT quá xa
  • Bị bóp băng thông từ phía nhà mạng

Cách khắc phục

Để khắc phục tình trạng mạng FPT yếu do đường truyền internet bị suy hao bạn nên sử dụng trực tiếp mạng dây thay vì sử dụng wifi. Hoặc nếu dùng wifi thì nên rút ngắn khoảng cách từ thiết bị tới modem, từ 2–3m là hợp lý.

Nếu kiểm tra thấy tốc độ download/upload nhỏ hơn nhiều so với gói internet mà bạn đăng ký với FPT thì hãy gọi ngay cho tổng đài 1900.6600 để được xử lý kịp thời.

Tham khảo ngay: Tổng Đài FPT: CSKH, Xử Lý Sự Cố, Hỗ Trợ Kỹ Thuật FPT

Hãy kiểm tra xem mạng FPT nhà bạn yếu do đâuHãy kiểm tra xem mạng FPT nhà bạn yếu do đâu

#3: Mạng FPT Yếu Do Thiết Bị Đầu Cuối Bị Suy Hao

Mạng FPT chậm hôm nay cũng có thể do bạn sử dụng mạng internet liên tục trong thời gian dài khiến cho modem bị nóng, bị suy hao dẫn đến khả năng truyền tải kém. Cũng có thể bạn đang sử dụng modem đời cũ, hoặc modem chất lượng kém dẫn đến khả năng truyền tải và xử lý dữ liệu không tốt.

Cách khắc phục

Hãy kiểm tra nhiệt độ của Wireless Wifi, bộ phát Wifi nhà bạn. Nếu thấy thiết bị quá nóng thì hãy tắt nguồn đi, rút toàn bộ dây mạng đang cắm vào, để cho thiết bị nghỉ ngơi từ 10 – 20 phút, sau đó cắm điện và khởi động lại.

Nếu modem wifi không nóng mà mạng vẫn chậm, bạn hãy kiểm tra lại đường dây – Cable nối vào Wireless Router xem dây có bị hư do chuột cắn, do đứt một vài sợi dây đồng bên trong hay bị gập đôi, bị bóp méo do kẹt vào đâu đó hay không.

Nếu modem nhà bạn sử dụng lâu, đời cũ thì bạn nên nghĩ đến chuyện thay thế modem đời mới.

Thiết bị Modem quá nóng cũng là nguyên nhân làm mạng FPT chậmThiết bị Modem quá nóng cũng là nguyên nhân làm mạng FPT chậm

#4: Mạng FPT Bị Chậm Do Xung Đột IP

Lỗi xung đột IP còn gọi là lỗi trùng IP cũng khá phổ biến. Trùng IP tức là có ít nhất 2 thiết bị đang sử dụng chung 1 địa chỉ IP khiến cho cả 2 thiết bị đều không thể kết nối mạng internet, thậm chí còn có thể làm tê liệt toàn bộ đường truyền. Tình trạng này xảy ra khi bạn chia sẻ mạng internet cho quá nhiều người, đặc biệt là trong các khu công cộng như xóm trọ, ký túc, khu tập thể…

Khi bị xung đột IP, trên điện thoại không có biểu hiện gì nhưng không kết nối được mạng; còn trên PC, Laptop sẽ có biểu tượng chấm than vàng hoặc bạn sẽ nhận được thông báo:

  • “There is an IP address conflict with another system on the network”: Xung đột IP với một hệ thống khác trong mạng
  • “This IP address is already in use on the network. Please reconfigure a different IP address”: Địa chỉ IP này đã được sử dụng. Vui lòng thiết lập một địa chỉ khác.

Cách khắc phục

Nếu xác định được nguyên nhân mạng FPT yếu, chậm là do xung đột IP thì bạn nên làm mới địa chỉ IP, hoặc thiết lập địa chỉ IP tĩnh cho máy tính của mình, hoặc bạn thử khởi động lại thiết bị Modem Wifi nhé!

#5: Do Chia Sẻ Mạng Với Nhiều Người Dùng Khác

Quá nhiều thiết bị cùng lúc truy cập cũng là nguyên nhân khiến mạng FPT nhà bạn bị chậm, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm như buổi tối, cuối tuần. Ngoài ra, quá nhiều người dùng cũng khiến cho việc bảo mật thông tin bị giảm sút, bởi vậy hãy khống chế lượng người dùng, không nên vượt quá số lượng thiết bị tối đa cùng lúc truy cập/gói cước bạn đang sử dụng.

Đừng nghĩ rằng bạn không chia sẻ mật khẩu wifi cho bất kỳ ai thì không có ai có thể “dùng chùa” wifi nhà bạn. Hiện nay có rất nhiều cách để hack mật khẩu wifi, nhất là khi mật khẩu của bạn chỉ nằm ở ngưỡng yếu hoặc trung bình.

Cách khắc phục

Nếu chắc chắn mạng wifi nhà mình yếu là do có quá nhiều người biết mật khẩu wifi hoặc kiểm tra thấy có nhiều người đang “dùng chùa” wifi nhà mình do hack pass thì bạn nên reset và đổi lại pass wifi. Hãy tải ngay ứng dụng HiFPT trên CH Play hoặc App Store và thực hiện thay đổi nhé!

Quá nhiều thiết bị cùng lúc truy cập cũng khiến mạng FPT yếuQuá nhiều thiết bị cùng lúc truy cập cũng khiến mạng FPT yếu

#6: Máy Tính Hoặc Điện Thoại Bị Nhiễm Virus

Nếu vấn đề không nằm ở phía nhà mạng hay các thiết bị liên quan đến việc truyền tải mạng internet thì rất có thể do thiết bị kết nối internet của bạn (PC, Laptop…) bị nhiễm virus do một vài nguyên nhân như: Kết nối với cáp sạc, USB bị nhiễm virus; truy cập web đen có chứa virus…

Cách khắc phục

Bạn nên sử dụng các phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính, điện thoại của mình, và chỉ nên sử dụng phần mềm bản quyền chính hãng nhé. Các phần mềm virus khuyên dùng là: BKAV (của Việt Nam), Kaspersky, BitDefender, AVG, McAfee… Bạn cũng có thể cài lại Window nếu không khắc phục được tình trạng virus trong máy tính nhé!

Máy tính bị nhiễm virut là nguyên nhân khiến mạng FPT chậm, lag, thậm chí mất kết nốiMáy tính bị nhiễm virut là nguyên nhân khiến mạng FPT chậm, lag, thậm chí mất kết nối

2. Kết Luận

Thực tế rất nhiều bạn dù loay hoay thế nào cũng không khắc phục được sự cố mạng FPT chậm, lag, thậm chí là mất mạng, thường xuất phát từ 2 nguyên nhân: Một là chúng ta chưa xác định đúng nguyên nhân, hai là xác định đúng nguyên nhân nhưng chưa biết cách khắc phục hiệu quả.

Hãy bình tĩnh trong xác định nguyên nhân và nếu không thể tìm ra vấn đề hoặc tìm ra rồi nhưng không biết cách xử lý, hãy để lại bình luận bên dưới, FPT Telecom sẽ hỗ trợ bạn khắc phục!

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
FPT Telecom nhận giải thưởng trong lĩnh vực Dịch vụ và Chăm sóc khách hàng
Lắp mạng Cáp Quang nhà mạng nào chất lượng nhất?
Hướng dẫn cách đổi mật khẩu modem Wifi G-97RG6M của FPT Telecom
Chủ tịch FPT tham gia Ban chỉ đạo về Chính phủ điện tử của Bộ GD&ĐT
FPT IS ứng dụng công nghệ RFID giúp kiểm soát xe buýt
Chủ tịch Trương Gia Bình: ‘Chuyển đổi số không phải vấn đề công nghệ’
FPT Telecom tiên phong trang bị Modem Wi-Fi băng tần kép với công nghệ vượt trội dành cho tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang.

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT

Trụ sở chính: 48 Vạn Bảo, P. Ngọc Khánh, P. Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại:  0936.65.65.86 - 098.565.1313

Địa chỉ các văn phòng giao dịch FPT Telecom tại Hà Nội: 59 Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng; 402 Xã Đàn - Đống Đa;154 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân; 8 Kim Đồng - Hoàng Mai; 46 Nguyễn Hoàng - Nam Từ Liêm; 92 Blook 12 Đường 23 KDT Thành Phố Giao Lưu - Bắc Từ Liêm - Hà Nội; 256 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội; 339 Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội; 25 An Hòa - Mỗ Lao - Hà Đông; 14 Ngõ 75 Ngô Xuân Quảng - Gia Lâm - Hà Nội 

Cáp quang FPT|Lắp mạng FPT Hà Nội |Cáp Quang FPT|Lắp Đặt Mạng INTERNET, Truyền Hình|Giải pháp Marketing Tổng thể|lắp mạng VNPT|lắp mạng VNPT tại Hà Nội|