fpthanoi.com.vn
Đối tác - Quảng cáo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 2.847.156
Tổng số Thành viên: 119
Số người đang xem: 76
Sáng ngày 02/10, tuyến cáp quang biển AAG đã được hàn nối xong

Đăng ngày: 02/10/2014 18:51
Sáng ngày 02/10, tuyến cáp quang biển AAG đã được hàn nối xong
     Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết 11 giờ 15 phút tối qua (1/10/2014) AAG đã bắt đầu tiến hành hàn nối cáp và có tín hiệu trở lại. Đến 7 giờ 45 sáng nay, cáp đã được hàn nối xong, sớm hơn dự kiến 1 ngày. Kênh truyền đi quốc tế được khôi phục 100%.

 Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific) cho biết 11 giờ 15 phút tối qua (1/10/2014) AAG đã bắt đầu tiến hành hàn nối cáp và có tín hiệu trở lại. Đến 7 giờ 45 sáng nay, cáp đã được hàn nối xong, sớm hơn dự kiến 1 ngày. Kênh truyền đi quốc tế được khôi phục 100%.

 

Đơn vị điều hành cũng cho biết thêm, dự kiến 7 giờ sáng ngày 4/10, đơn vị sẽ cấu hình lại nguồn cáp. Khi đó công tác sửa chữa sẽ được hoàn tất.
Trước đó vào 23 giờ 41 phút ngày 15/9 đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom. Đến ngày 29/9, đơn vị phát hiện thêm một điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hong Kong 68 km.

Theo lịch dự kiến về hoạt động sửa chữa cáp quang biển quốc tế AAG của đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) được công bố ngày 29/9, tại điểm đứt đầu tiên cách trạm cập bờ Hong Kong 64 km, vào 10 giờ sáng ngày 28/9 sẽ hàn xong mối nối đầu tiên. Đến 21 giờ ngày 29/9 đơn vị sẽ hoàn tất mối nối cuối cùng. Tại điểm đứt thứ hai, mối nối đầu tiên sẽ được hàn xong vào 20 giờ ngày 1/10. Dự kiến đến 7 giờ sáng ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong. Khi đó 100% kênh truyền được khôi phục. Sau đó 10 giờ sáng ngày 3/10, đơn vị bắt đầu chôn cáp. Công tác sửa chữa dự kiến được kết thúc vào 12 giờ ngày 5/10.

Khi xảy ra sự cố, FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối Quốc tế gặp sự cố.

Đây là sự cố khách quan không mong muốn, FPT Telecom rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ Quý khách hàng và các cơ quan truyền thông.

Trân trọng cảm ơn!

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
DỰ KIẾN NGÀY 4/10 TUYẾN CÁP QUANG BIỂN AAG SẼ ĐƯỢC KHÔI PHỤC
Công cụ kiểm tra tốc độ truy cập Internet
FPT Telecom nâng cấp băng thông dịch vụ truy cập Internet
FPT Telecom nâng cấp băng thông đường truyền Internet
Internet khôi phục hoàn toàn sau sự cố đứt cáp quốc tế
FPT TELECOM KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2014
FPT Khuyến mãi đặc biệt chào đón Giáng Sinh 2013
Khuyến mãi ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 cùng Internet FPT Hà Nội
FPT Telecom công bố Quỹ học bổng “Kết nối” với giá trị 2,5 tỷ đồng/năm
FPT Telecom cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền