FPT Telecom | Cáp Quang FPT | Lắp Mạng FPT | Khuyến Mãi FPT | Truyền Hình FPT | FPT Play Box | Các Gói Cước FPT | Lắp Mạng WiFi FPT | Lắp mạng Cáp Quang FPT |
Lắp mạng Cáp Quang FPT - Siêu Khuyến Mãi Tuần Lễ Vàng
Tin mới đăng
Gói cước Giga FPT tốc độ 150Mbps/150Mbps
Gói cước Sky FPT tốc độ 1Gbps/150Mbps
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập 7.822.187
Tổng số Thành viên 133
Số người đang xem 90
FPT TIN TỨC
Chủ tịch FPT Telecom: ‘Tận lực để đạt 500.000 thuê bao Internet năm 2019’

Đăng ngày: 20/12/2018 01:08
Chủ tịch FPT Telecom: ‘Tận lực để đạt 500.000 thuê bao Internet năm 2019’
    Trả lời ba câu hỏi, phản hồi ngắn gọn và rõ ràng của Chủ tịch Chu Thanh Hà đều là con số 500.000 thuê bao Internet cho năm 2019.

Chủ tịch FPT Telecom: ‘Tận lực để đạt 500.000 thuê bao Internet năm 2019’

Trả lời ba câu hỏi, phản hồi ngắn gọn và rõ ràng của Chủ tịch Chu Thanh Hà đều là con số 500.000 thuê bao Internet cho năm 2019.

“Em nghiệm lại. Chương trình gì có sự tâm huyết, tận lực của lãnh đạo, sự kiện ấy sẽ thành công. KPI, BSC hay OKR cũng chỉ là phương pháp hay nguyên lý”, chị Hà kể lại chuyện ngày hôm qua khi Trưởng ban Truyền thông Phùng Thu Trang nêu câu hỏi: “Vậy tạm gác những từ khoá ấy, chị mong muốn gì nhất cho năm 2019?".

“500.000 thuê bao Internet”, chị Hà trả lời không do dự.

“Là người đứng đầu FPT Telecom, chị quan tâm nhất điều gì nhất cho năm 2019?”, “Cũng 500.000 thuê bao Internet”.

“Vậy chị tận lực cho điều gì?”, “500.000 thuê bao Internet”. Khán phòng VinOasis (Phú Quốc) vỗ tay không ngớt.

MG-1555-5506-1541699088.jpg

Chị Chu Thanh Hà nói về tầm nhìn và mục tiêu trong tương lai của FPT Telecom.

Chủ tịch FPT Telecom muốn khát vọng lớn lao cùng nỗ lực không ngừng của tập thể nhà "Cáo" để rồi cộng hưởng tạo nên sức mạnh chinh phục những mục tiêu táo bạo.

“Tôi rất ấn tượng với chia sẻ của Chủ tịch FPT Telecom khi trả lời ba câu hỏi đều chỉ là 500.000 thuê bao Internet”, thành viên Hội đồng sáng lập FPT - anh Hoàng Minh Châu nhấn mạnh. “Như vậy, ước mơ, khát vọng đã cộng hưởng từ người đứng đầu, từ suy nghĩ hay hành động, bất kể lúc thức hay lúc ngủ cũng chỉ tập trung vào đúng một việc. Với thông điệp giản dị như thế rất dễ nhớ và truyền đạt. Người nghe từ cấp cao, các quản lý cấp trung đến nhân viên đều truyền đạt một cách dễ dàng và mạch lạc. Đây là cách cộng hưởng sức mạnh, cộng hưởng niềm tin, cộng hưởng ước mơ, là cách tốt để tạo ra năng lượng mới”.

Với chủ đề “Hợp lực”, Hội nghị lãnh đạo 2019 của FPT Telecom quy tụ hơn 170 đại biểu đến từ Ban điều hành, các đơn vị và chi nhánh trên toàn quốc. Trong đó, một trong những nội dung tạo sức hút và gây chú ý của hội nghị là phần chia sẻ về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom do chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch Viễn thông FPT, trình bày.

Trước khi nói về khái niệm OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt), chị Hà nhắc lại tầm nhìn và sứ mạng của FPT Telecom: "Chúng ta nỗ lực để trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực, tiên phong về công nghệ. Đặc biệt, sứ mạng của FPT Telecom là mong muốn mang đến cho mọi người dân, hộ gia đình, doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam những dịch vụ tiên tiến nhất trên nền tảng Internet".

Trong 20 năm vừa qua, FPT Telecom đã đưa ra thị trường những dịch vụ kết nối cho người dùng sử dụng Internet. Sản phẩm gần nhất chính là dịch vụ Truyền hình FPT, FPT Play và sắp tới còn có camera thông minh cùng rất nhiều sản phẩm khác nữa sẽ được đưa đến cho khách hàng. Từ những sản phẩm công ty đã và đang phát triển, chị Hà một lần nữa khơi lại ước mơ không ngừng nghĩ đến và từng đề cập ở lễ kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Telecom: "Trong tương lai không xa, mỗi người dân Việt Nam sử dụng ít nhất 1 dịch vụ của FPT Telecom".

Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay, chị Hà nhận định tất cả đang thay đổi rất nhanh và FPT Telecom có rất nhiều đối thủ cạnh tranh ở mọi lĩnh vực trên thị trường. Nhưng người đứng đầu nhà "Cáo" quan niệm, việc quan trọng nhất vẫn là xác định lấy khách hàng làm trọng tâm, chú trọng vào xây dựng và phát triển dịch vụ ngày càng thông minh để khách hàng hài lòng hơn, giúp công ty có cơ sở dữ liệu khách hàng vững chắc.

MG-1546-6858-1541670285-8064-1541697174.

Chị Chu Thanh Hà cho rằng phải làm nhiều và nhiều hơn nữa mới có thể đạt được những mục tiêu lớn đã đề ra.

Chủ tịch FPT Telecom điểm qua những thành tích đáng kể với hạ tầng cho đến kết quả kinh doanh. Những kết quả đạt được dựa trên việc thực hiện rất chặt chẽ những kế hoạch đã đặt ra hằng năm của FPT Telecom. Tất cả đơn vị đặt ra chỉ tiêu đều cố gắng hoàn thành đúng tiến độ, đúng thời hạn. Nhìn trên biểu đồ, trong 20 năm vừa qua, công ty đạt được trong khoảng 101-105% kế hoạch và đều đặn qua từng năm.

Khi nhận xét câu chuyện này, chị Chu Thanh Hà thẳng thắn thừa nhận: “Ưu điểm là theo dõi kế hoạch rất chặt chẽ nhưng hạn chế là không tạo ra sức bật mới”. Và đó là lý do mà FPT Telecom quyết định đề cập và đưa vào triển khai một khái niệm mới mang tên OKR: “Năm nay, tập đoàn kỳ vọng chúng ta sẽ có sự tăng trưởng tốt hơn và chính OKR giúp chúng ta dám mơ những giấc mơ xa hơn, làm được những điều thần kỳ hơn.”

Ở phần quan trọng nhất của bài chia sẻ, chị Chu Thanh Hà đã đưa ra mục tiêu rất thách thức của FPT Telecom trong giai đoạn 2019-2021. Khi nhận định về những con số được đưa ra, chị Hà thừa nhận đó thật sự là giấc mơ lớn và điên rồ: “Tất cả con số hiện nay chỉ khoảng một nửa và trong ba năm tới chúng ta phải làm gia tăng gấp đôi các con số tích luỹ qua 21 năm. Điều đó cho thấy giấc mơ của chúng ta rất to lớn. Để đạt được giấc mơ, chúng ta phải làm nhiều thứ rất điên rồ và rất sáng tạo. Luôn luôn trong đầu tất cả mọi người đều phải nghĩ chúng ta có cách làm nào hay hơn không, có làm được gì tốt hơn, dịch vụ gì tốt hơn, thay đổi cách làm”.

Để thực hiện được giấc mơ “điên rồ” ấy, theo chị ngoài việc nâng cao hạ tầng, thay đổi tổ chức, FPT Telecom con phải phát triển về con người, như: Luân chuyển thường xuyên, tạo ra nhiều thế hệ cán bộ trẻ, lực lượng nòng cốt ở các đơn vị để tạo ra sinh khí mới cho các lực lượng kinh doanh. Và những phần để đạt được OKR sẽ nằm ở các dịch vụ mới, hoạt động kinh doanh mới...

Chị Hà khẳng định khẩu hiệu “More” - nhiều hơn nữa của năm ngoái đến nay không còn phù hợp mà phải là “More & More” - "Nhiều, nhiều hơn thế nữa". “Chúng ta phải làm tốt hơn nữa, chăm chỉ hơn nữa, nỗ lực hơn nữa mới đạt được những mục tiêu rất cao đề ra. Để đạt được những điều kỳ diệu thì phải rất tận lực, làm tất cả mọi thứ. OKR là tận lực cho những điều kỳ diệu và phải hợp lực”.

MG-1588-2355-1541699088.jpg

Đại biểu Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom theo dõi chiến lược mới của đơn vị.

Ở phần cuối của bài chia sẻ, chị Chu Thanh Hà đề cập đến 2 OKR mà FPT Telecom đã xuất sắc hoàn thành trong năm 2018. Đầu tiên là chiến dịch “toàn dân kháng chiến”, công ty đạt được mốc thuê bao truyền hình đáng tự hào. Nhớ lại những ký ức về thành tựu này, chị không khỏi bồi hồi: “Mặc dù đã đặt mục tiêu con số thuê bao truyền hình thách thức vào ngày 31/12 nhưng chúng ta đã bất ngờ mạnh dạn chạy đua với thời gian sớm hoàn thành cột mốc để chào mừng đại lễ 13/9 - kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn. Và chúng ta đã đạt được con số đáng tự hào đó vào ngày 23/9.

Nữ tướng nhà 'Cáo' nhớ lại, chiều tối ngày 22/9, đúng lúc họp OKR với Chủ tịch Trương Gia Bình, khi ấy đã là 18h, trung bình mỗi phút đồng hồ trôi qua FPT Telecom lại có thêm 3 khách hàng. "Và tôi hồi hộp cảm nhận được giờ phút lịch sử sắp đạt đến cột mốc triệu thuê bao truyền hình đáng nhớ quả thật là điều rất kỳ diệu. Đó thực sự là chiến dịch vang dội”.

Điều kỳ diệu thứ hai trong năm 2018 được chị Chu Thanh Hà nhắc đến là chương trình "Hành trình kết nối". Khi nghe anh Đinh Tiến Dũng và chị Phùng Thu Trang trình bày kế hoạch, Chủ tịch Viễn thông FPT nghĩ đó lại là một ý tưởng có phần "điên điên". Nhưng những gì "Hành trình kết nối" mang lại thật sự vô cùng ý nghĩa khi đã kết nối và huy động được rất nhiều anh em Viễn thông từ mọi miền đất nước cùng tham gia. Sự góp mặt của hơn 3.000 thành viên FPT Telecom đã tạo ra một diễn đàn với quy mô chưa từng có, có sức hút mạnh mẽ khiến mọi thành viên đều chăm chú theo dõi hành trình của lá cờ FPT.

MG-1783-2768-1541699626.jpg

Các lãnh đạo dự Hội nghị chăm chú theo dõi định hướng được Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ.

"Đối với tôi, hình ảnh lá cờ FPT được trao ở mũi Cà Mau không chỉ đầy xúc động mà còn rất thiêng liêng. Và việc đạt kỷ lục thế giới lại càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp và sự kỳ diệu của "Hành trình kết nối", chị Hà khẳng định.

Theo anh Nguyễn Văn Khánh, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 6, Hội nghị năm nay đúng tinh thần OKR với những mục tiêu rất đột phá; thông điệp rõ ràng, dễ hiểu. "Mỗi người, mỗi đơn vị đều thấm tinh thần OKR. Tôi tin FPT Telecom sẽ thành công trong chiến lược mới", anh Khánh chia sẻ.

Mô hình OKR do Andy Grove - cựu CEO Intel - đặt nền tảng, hiện được phần lớn hãng công nghệ hàng đầu thế giới áp dụng. Theo người khởi xướng, mục tiêu là những gì chúng ta muốn đạt được, không hơn không kém. Nó phải có ý nghĩa, rõ ràng, theo hướng khả thi và lý tưởng nhất là tạo cảm giác muốn đạt được.

Trong khi đó, kết quả then chốt sẽ đánh dấu và giám sát cách chúng ta đi đến những mục tiêu đó như thế nào. Những kết quả hữu hiệu phải thể hiện được một cách rõ ràng và có khống chế thời gian, phải có tính công kích nhưng vẫn đảm bảo tính hiện thực.

OKR dần phổ biến và con số các doanh nghiệp thành công nhờ OKR cũng liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá trong thị trường.

Tại Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom, tiếp nối phần chia sẻ của hai người dẫn dắt, lần lượt 5 PTGĐ FPT Telecom và TGĐ FTI sẽ trình bày OKR của các khối Internet, Truyền hình, Dịch vụ, Công nghệ, BO và Viễn thông Quốc tế.

Trong ngày làm việc kế tiếp, 7 nhóm sẽ hiến kế cho FPT Telecom (20 phút trình bày, 10 phút hỏi). Tối ngày 9/11, Hội nghị lãnh đạo FPT Telecom tranh tài Hội thi tuyên truyền viên OKR giỏi.

Trần Vũ

Ảnh: Đức Thông

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
FPT Telecom điều chỉnh chính sách gia hạn cước dành cho khách hàng
Chủ tịch Trương Gia Bình là thành viên Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT

Trụ sở chính: 48 Vạn Bảo, P. Ngọc Khánh, P. Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại:  0936.65.65.86 - 098.565.1313

Địa chỉ các văn phòng giao dịch FPT Telecom tại Hà Nội: 59 Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng; 402 Xã Đàn - Đống Đa;154 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân; 8 Kim Đồng - Hoàng Mai; 46 Nguyễn Hoàng - Nam Từ Liêm; 92 Blook 12 Đường 23 KDT Thành Phố Giao Lưu - Bắc Từ Liêm - Hà Nội; 256 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội; 339 Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội; 25 An Hòa - Mỗ Lao - Hà Đông; 14 Ngõ 75 Ngô Xuân Quảng - Gia Lâm - Hà Nội 

Cáp quang FPT|Lắp mạng FPT Hà Nội |Cáp Quang FPT|Lắp Đặt Mạng INTERNET, Truyền Hình|Giải pháp Marketing Tổng thể|lắp mạng VNPT|lắp mạng VNPT tại Hà Nội|